[ Drabble ] CỐ QUÊN ĐI HÌNH BÓNG ẤY | Kido – Jaki

Title : CỐ QUÊN ĐI HÌNH BÓNG ẤY 
 Author : Jun
Disclaimer : Nhân vật trong đây là fictional nên toàn bộ câu chuyện sẽ là của tôi
Rating : T
Genre : Sad
Summary : Nắm chặt bàn tay Jaki – Dường như nó đã không còn hơi ấm như lúc trước nữa , mà giờ chỉ là đôi tay lạnh lẽo của người đang được Thần Chết gọi đi . Rành rọt từng chữ “Em sẽ thực hiện đúng với lời hứa dành cho anh . MÌNH CHIA TAY . “ Giọt nước mắt lăn dài xuống má Kido .
 ib01rG2Mve3dly

“ Con bé đã mấy ngày rồi kể từ khi Jaki mất nó vẫn chưa chịu ăn uống gì cả , chỉ tự nhốt mình trong căn phòng ấy . “
Mẹ của Kido lúc này đang cảm thấy lo lắng cho cô con gái bé nhỏ của mình . Bà đã dùng hết tất cả những gì có thể để Kido ra ngoài và ăn uống . Nhưng dường như tất cả những cố gắng ấy cũng chẳng được kết quả gì . Kido vẫn ở lì trong phòng và không tiếp xúc với ai cả . Và điều gì đã khiến Kido đã trở nên như thế này ? – Nếu 1 tuần trước hung tin không đến với cô rằng Jaki đã mất do căn bệnh ung thư của cậu đã đến giai đoạn cuối .
… 1 tuần trước …
Kido trang điểm nhẹ , thắt tóc bím và mặc váy hoa để ra ngoài cùng Jaki . Cả hai đi vòng quanh trên khắp các con phố nhỏ trên đường bằng con xe mà bố của Jaki mới mua cho cậu ấy . Jaki đưa Kido vào một quán nước nhỏ ven đường . Sau khi gọi nước , Jaki vuốt nhẹ mái tóc Kido rồi cậu nhìn cô bé :
_ Nếu một ngày nào đó có lí do khiến anh không còn thể ở bên cạnh em nữa thì lúc đó em nhất định phải nói chia tay anh để lúc đó anh biết rằng cô gái nhỏ bé của anh đã mạnh mẽ hơn rất nhiều . Nhớ chưa cô bé ?
_ Vâng ! Em nhớ rồi mà , nhưng em sẽ không nói như thế đâu vì anh sẽ mãi mãi bên cạnh em mà – Kido khoe nụ cười nghịch ngợm đáng yêu của mình .
Jaki nhìn cô rồi mỉm cười . Cậu đưa Kido dạo vòng quanh công viên như những lần đi chơi trước đây của cả hai . Chạy nhanh lại chỗ xe kem đang dừng , cậu mua cho cả hai . Đưa kem lại cho Kido , anh lại nhìn cô bé một lần nữa :
_ Anh hỏi thật nhé . Nếu đến một lúc nào đó anh không còn bên cạnh em được nữa thì em có chắc là sẽ nói chia tay anh không như đã hứa Kido ?
Ngước nhìn anh , Kido nhìn Jaki với ánh mắt mở to :
_ Em đã hứa rồi mà . Hôm nay anh làm sao thế Jaki ? Cứ nói những chuyện như thế mãi .
Không nói gì cả , cậu chỉ nhìn đi chỗ khác để lơ đi câu hỏi ấy . Và thế rồi suốt buổi cả hai chỉ im lặng . Trong đầu Kido bây giờ vẫn còn đang thắc mắc tại sao Jaki lại cứ như thế trong ngày hôm nay .
… Ngày cuối cùng …
Mẹ Kido chạy nhanh lên phòng của cô con gái . Bà chạy lên với vẻ mặt hốt hoảng . Mở cửa bước vào phòng – lay mạnh Kido :
_ Dậy mau lên ! Nhanh đi Jaki đang hấp hối bên nhà . Thay đồ nhanh lên rồi đi cùng mẹ qua bên ấy .
Cô bé hốt hoảng thay đồ nhanh chóng rồi chạy theo mẹ để qua nhà Jaki . Đến cửa nhà Jaki  , Kido bàng hoàng ngã quỵ khi hình ảnh trước mắt mình hiện ra rõ mồn một – Jaki đang nằm trên chiếc giường và xung quanh là bố mẹ cậu cùng với hai đứa em nhỏ của cậu ấy . Jaki lúc này – nhìn Kido cũng với ánh mắt yêu thương ngay cả khi cậu đang đấu tranh giữa sự sống và cái chết như lúc này đây :
_ Có nhớ những gì anh nói lúc trước không hả ? Em thực hiện đi – Giọng nói cậu lúc này thều thào không còn sức sống như lúc trước nhưng nụ cười ấy vẫn còn nở trên đôi môi này .
Nắm chặt bàn tay Jaki – Dường như nó đã không còn hơi ấm như lúc trước nữa , mà giờ chỉ là đôi tay lạnh lẽo của người đang được Thần Chết gọi đi . Rành rọt  từng chữ :
 _ Em sẽ thực hiện đúng với lời hứa dành cho anh . MÌNH CHIA TAY .
Giọt nước mắt lăn dài xuống má của cô bé . Bàn tay Jaki giờ đây đã không còn nắm giữ được gì cả . Đã buông lơi tất cả rồi . Và lúc ấy , cậu đã trút hơi thở cuối cùng . Kido khóc nấc lên thành tiếng . Cô đã mất đi người con trai mà mình yêu thương nhất rồi .
… Hiện tại …
Kido thức dậy sau giấc ngủ dài đêm qua . Chợt nhớ ra rằng . ĐÃ 49 NGÀY TỪ KHI JAKI RỜI XA CÔ MÃI MÃI . Luôn mong rằng , anh sẽ sống tốt  ở bên kia thế giới .

 

Bình luận về bài viết này