Lảm nhảm #2 : Những người bạn

Ảnh

” Hãy giữ thật chặt một tình bạn đẹp “
Phần blog hôm nay sẽ được tôi phân chia ra mà kể như hai đoạn truyện ghép lại và có cùng một cái kết . Đơn giản là thế thôi nhé . Các bạn hãy cứ xem nó như là một Series Drabble đi nhé :))

// Drabble 1 //
” Vì sao chúng tôi lại không chơi với nhau nữa ? Dù đó là một tình bạn đã khá lâu . “

Ở trường lúc trước , tôi chơi cùng với nhóm bạn chỉ có 3 người thôi . Đó là tôi , bạn A và bạn B { Tôi sẽ không nêu tên ở đây } . Bạn A là người bạn thân với tôi được 7 năm , còn bạn B thì chỉ được 2 năm . Ba chúng tôi chơi khá thân với nhau , nhưng sau đó thì có một số biến cố khiến cho tình bạn của chúng tôi bị rạn nứt và hiện giờ tôi và bạn A chơi chung với nhóm bạn khác . Lí do gì đã khiến tình bạn của chúng tôi bị như thế ? Mặc dù tình bạn của hai đứa tôi đối với bạn B là không lâu , nhưng dù có lâu hay không thì đó cũng là một tình bạn đẹp , đúng chứ ? Quay lại với vấn đề chính thôi , lí do là như sau :
 ” Bạn B có quen với một bạn nam { khá quậy quọ , hay gây sự , kiếm cớ đánh nhau , và đặc biệt rất là “…” } , lúc trước , bạn B đã từng tâm sự với chúng tôi rằng bạn ấy thật sự ghét , rất ghét cậu con trai ấy , và giờ lại quen ? Chúng tôi không ủng hộ cũng chẳng ghét bỏ gì cả . Chúng tôi chỉ khuyên răn một cách chính xác để bạn B có lối đi đúng hay lựa chọn đúng để tốt cho bản thân mà thôi . À và rồi , sự việc đi đến một kết cục mà chúng tôi chẳng hề mong muốn , bạn B hiểu lầm chúng tôi rằng cản trở việc bạn ấy quen người khác và tiếp theo đó là những việc như làm lơ khi thấy nhau , hoặc chửi rủa , nói những lời miệt thị nhau … “
Những người bạn của chúng tôi , cũng là bạn chung lớp với cậu bạn kia , kể lại những chuyện khiến những người không biết hoặc không liên quan đến cũng phải tức điên đảo . Và rồi , chúng tôi hẹn cậu bạn ấy cùng bạn B ra một nơi để bàn chuyện . Cũng không quên rủ theo những người bạn khác . Sau khi sự việc bị vỡ lỡ ra thì cậu bạn ấy chỉ đứng một góc xin lỗi và cô bạn B ấy đã òa khóc nức nở . Tôi và A chỉ biết dỗ dành và an ủi cho cô bạn cũ mà thôi . Sau một thời gian thì cả hai đã chia tay nhau . Tuy rằng không còn chơi chung như trước nữa , nhưng vì đã mang danh là bạn thân một thời nên chúng tôi vẫn sẽ quan tâm cô bạn ấy như một người bạn thân bình thường tuy rằng sẽ chẳng nói chuyện thân thiết như xưa được nữa .
“Khi một người bạn mắc lỗi đừng… quên tất cả những điều tốt đẹp người ấy đã làm cho bạn. “

// Drabble 2 //
” Bạn thân 8 năm “

Tình bạn này của tôi thật đáng để được gọi là một tình bạn chân thành nhỉ ^^ . Tôi cùng cô bạn này chơi thân với nhau từ hồi tiểu học . Sang cấp 2 thì tôi và bạn ấy không học cùng trường nên việc giữ liên lạc cũng khá khó khăn . Nhưng đến một ngày , một ních face với cái tên ” Heo Ủn Ỉn ” kết bạn với tôi . Nhìn vào avatar tôi bàng hoàng khi nhận ra người bạn thân ngày xưa của mình cuối cùng cũng đã tìm được . Tôi viết lên tường ” Bạn có phải Trúc hông ? ” và được reply lại sau vài phút ” Đúng rồi , mày là Dung chứ gì :)) ” Mỉm cười , inbox cho cô bạn thân , trò chuyện huyên thuyên hết thảy những chuyện của mình . Và cũng ngạc nhiên khi biết cô bạn ấy có khá nhiều sở thích giống tôi . Sau đó , một tháng , chúng tôi rủ nhau đi gặp . Hai đứa hí hửng cười đùa cùng cô bạn cũ chơi chung . Ôi trời , cái ngày hôm ấy vui phải biết . Và cũng từ đó , vài tháng chúng tôi lại đi gặp mặt để trò chuyện và xõa hết đủ thứ trong người . Tôi không ngờ rằng cũng có ngày mình gặp lại được cô bạn thân từ hồi cấp 1 bằng cách như thế này .
” Cách tốt nhất để giữ tình bạn là không bao giờ cho họ nợ một tí gì của bạn và cũng chẳng bao giờ mượn họ một tí gì “

Bình luận về bài viết này