[ ONE SHOT ] [ T ] HanLay | Cậu bạn hàng xóm |

Ảnh

Title : Cậu bạn hàng xóm
Author : Jun
Disclaimer : Ngoại trừ nhân vật ra thì tất cả đều thuộc về tôi
Rating :
  T
Genre : Fluff
Pairing : HanLay

STAR

Gia đình của Luhan vừa chuyển vào sinh sống ở Seoul đã được 1 tuần , anh được bố mẹ cho học tại một trường học gần nhà . Vào tối trước ngày nhập học của anh , bố đã căn dặn thật kĩ lưỡng :
_ Khi vào trường học mới , con phải học hành thật nghiêm túc , không được quậy phá , hay gây gổ kiếm cớ đánh nhau như khi ở trường cũ , nếu còn tái diễn , bố sẽ đưa con lên trung tâm giáo dưỡng đấy .
_ Con biết rồi mà – Anh gục mặt xuống bàn .
_ Cơm này , ăn đi . Để mẹ lên ủi đồ cho con . – Mẹ với tay đưa bát cơm cho Luhan .
_ Sao không để nó tự thân làm mà bà phải làm giúp chứ , con với cái chẳng nói nổi nữa .
_ Thôi được rồi , tí con sẽ tự làm . – Luhan lùa cơm thật nhanh rồi chạy lên lầu .
Bố anh lắc đầu ngán ngẩm với cậu con quý tử của mình .
Sau một hồi vật vã với bàn ủi thì cuối cùng anh cũng đã ủi xong bộ đồng phục cho mình , soạn xong cả tập vở , anh đi lại ngả người trên giường “ Trời ạ , lần đầu tiên mình làm thành công những việc này “ .
– Sáng hôm sau –
_ Luhan à , dậy đi , đến giờ đi học rồi .
_ Vâng ạ , con sửa soạn sắp xong rồi đây .
Mẹ anh ngạc nhiên vì mọi lần gọi anh dậy thôi đã là cả một khó khăn mà tại sao hôm nay lại sửa soạn tất cả ngay trước khi bà gọi nhanh như thế chứ . Luhan chạy xuống bàn ăn với một gương mặt hớn hở .
_ Điểm tâm này , con ăn đi .
_ Con sẽ đem lên trường ăn .
_ Ừm thế thì đi đi , bố con đang đợi trước cổng .
_ Vâng ạ , chào mẹ con đi học .
Anh nhanh nhẹn mang giày vào và chạy ra xe của bố . Vì trường học cũng cách nhà không xa lắm , nên thời gian đi cũng khá nhanh . Đến trước cổng trường , anh vội chào bố rồi đi vào . Cũng vừa lúc trường đánh trống cho học sinh lên lớp . Luhan đi vào cùng với giáo viên , sau khi giới thiệu xong với mọi người , anh được chỉ ngồi bàn cuối cùng với một chàng trai – YiXing .
_ Chào cậu , mình là Luhan , mong được cậu giúp đỡ . – Anh quay sang chào hỏi .
_ Chào cậu , mình tên YiXing .
“ Anh chàng này có vẻ khó gần quá “ , vừa nghĩ anh vừa lấy tập vở ra bàn .
Đã hết 1 tiết học , giáo viên cho cả lớp giải lao 30 phút . Luhan đang dọn dẹp đồ đạc vào balo thì đột nhiên bọn con trai côn đồ của lớp đi đến đập tay lên bàn “ Rầm “
_ Ê thằng kia , mày là học sinh mới đúng không ? Trông mày có vẻ hiền lành quá thể lại còn ngồi cạnh một thằng lúc nào cũng ngu ngơ như kia , quả thật hai đứa chúng mày là trời sinh một đôi mà , hahaha . – Bọn chúng cười lớn trêu chọc anh và YiXing .
YiXing chẳng nói gì chỉ đứng dậy , và đi ra ngoài . Nhưng cậu đã không kịp làm điều đó , chúng lôi anh và cậu lên sân thượng của trường . Đẩy cả hai té vào nhau . Một đứa trong bọn chúng kéo YiXing đứng dậy , hắn giơ nắm đấm ra và đang định đánh cậu . Luhan đứng dậy đẩy hắn té nhào và hét lớn :
_ Chúng mày đang làm cái quái gì thế hả ? Đừng nghĩ bọn tao hiền mà ăn hiếp , hãy coi chừng bản thân của chúng mày đi . – Anh giận dữ .
_ Á à , cái thằng ranh này , dám phản kháng đánh lại anh em của bọn tao à , tụi bây đâu xông lên đánh nó cho tao .
Luhan đẩy YiXing ra , và rồi một trận chiến đã xảy ra với anh . Vốn là một đứa chẳng hiền lành gì ở trường cũ , anh đã đánh nhau với bọn con trai ấy một trận . Và kết quả bọn chúng đã thua một cách ê chề . Anh cũng bị thương , nhưng may mắn là ít thôi . YiXing dìu anh xuống phòng y tế của trường .
_ Cậu không sao chứ , cũng vì tớ mà cậu bị như thế này , xin lỗi cậu nhiều lắm . – YiXing cúi đầu .
_ À , không sao đâu mà , tớ ghét bọn hay ăn hiếp người khác như thế lắm . – Anh gắng cười dù cơ thể đang trong tình trạng rất đau .
_ Để tớ đưa cậu lên lớp .
_ Cám ơn cậu , YiXing .
Bọn con trai vừa bị anh đánh đi vào lớp với những bộ mặt đầy thương tích . Luhan đi lại bàn của bọn chúng , rồi cúi đầu :
_ Xin lỗi , lúc nãy tao đã quá tay .
_ À , không sao , bọn tao không sao đâu . – Vẻ mặt bối rối của tên gây ra chuyện này .
Anh đi về chỗ với gương mặt thoải mái hơn lúc đầu . Kết thúc tiết học . Anh đi bộ ra về thì bắt gặp YiXing cũng đang trên đường về nhà .
_ YiXing này , nhà cậu ở đâu thế ?
_ Gần đây thôi . – YiXing mỉm cười .
_ Nhà tớ cũng gần đây .
Về tới nhà , anh ngạc nhiên khi biết được rằng nhà cậu ở ngay cạnh nhà mình . Anh cười tươi với cậu rồi nói nhỏ vào tai YiXing :
_ Hãy mãi là hàng xóm tốt , cũng như là những người bạn luôn giúp đỡ nhau nhé . Tớ yêu cậu .
_ Tớ cũng yêu cậu nữa .  – YiXing cười .

Bạn tốt luôn là những người giúp đỡ ta khi gặp hoạn nạn , khó khăn , cũng luôn là người để ta chia sẻ những buồn phiền để lòng loại bỏ được những thứ không vui , không làm ta hạnh phúc . Những người bạn tốt sẽ luôn bên ta , dù ta ở nơi đâu và làm gì .

P/s : Mình xin lỗi vì cốt truyện này xảy ra quá nhanh và cũng không có trọng tâm , thành thật xin lỗi . Mong các bạn hãy nhận nó như một món quà TẾT của tớ dành tặng nhé ^^ .
Bonus GIF : 1 – 23 

 

 

Bình luận về bài viết này